Slip Sheet แบบพลาสติก กับความคุ้มค่าที่ธุรกิจของคุณจะได้รับ

Slip Sheet แบบพลาสติก กับความคุ้มค่าที่ธุรกิจของคุณจะได้รับ

การเลือกใช้งาน Slip Sheet ถือเป็นสิ่งที่พบเห็นได้ทั่วไปโดยเฉพาะกับบรรดาโรงงานอุตสาหกรรมที่มีการผลิตสินค้าออกมาเพื่อรอส่ง การใช้งานในโกดังสินค้า การใช้งานกับร้านค้าขายส่ง ขายปลีก ห้าง รวมถึงใช้กับธุรกิจการขนส่ง ซึ่งสลิปชีทที่ถูกผลิตขึ้นมาทุกวันนี้มีด้วยกันหลายประเภทจากวัสดุที่แตกต่างกันออกไป แต่ถ้าหากคุณเลือกใช้สลิปชีทแบบพลาสติกจะเป็นอีกทางเลือกชั้นยอดที่สามารถเพิ่มความคุ้มค่าให้กับธุรกิจได้มากขึ้นกว่าเดิม

Slip Sheet พลาสติก คืออะไร?

Slip Sheet พลาสติก คือ ประเภทของสลิปชีทที่ถูกผลิตขึ้นมาจากพลาสติกประเภท HDPE สามารถเลือกความหนาได้ตามต้องการเพื่อให้เหมาะสมกับลักษณะสินค้าที่ต้องการตั้งวาง ทั้งนี้หากใช้งานแบบพลาสติกผิวสัมผัสจะแบ่งออกเป็น 2 ด้าน โดยผิวด้านบนซึ่งต้องสัมผัสกับสิ่งของจะมีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน หรือ COF สูง เพื่อช่วยป้องกันการเคลื่อนที่ของสินค้าระหว่างตั้งวางอยู่บนสลิปชีทเนื่องจากสินค้าจะติดอยู่กับผิวได้ดี ขณะที่ผิวด้านล่างที่ใช้วางกับพื้นจะมีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำเพื่อป้องกันการติดกับตัวสินค้าในกรณีที่มีการวางทับซ้อนกัน

ความคุ้มค่าของ Slip Sheet พลาสติกมีมากกว่าที่คิด

1. น้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายง่าย

ด้วยวัสดุที่เป็นพลาสติกจึงทำให้ Slip Sheet ประเภทนี้มีน้ำหนักเบามาก เฉลี่ยแล้วเพียง 0.5 กิโลกรัม สามารถเคลื่อนย้ายง่าย เพิ่มความคล่องตัวขณะทำงาน ช่วยในการกระจายและจัดวางสินค้าได้อย่างรวดเร็ว มีคุณภาพดีเยี่ยม

2. แข็งแรงทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน

หากเทียบกับสลิปชีทกระดาษต้องบอกว่าสลิปชีทพลาสติกมีความแข็งแรงทนทานมากกว่าพอสมควร ทั้งเรื่องของการรับน้ำหนักได้มาก แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องการแตกเสียหาย ความชื้น น้ำ ปลวก มอด จึงมีอายุการใช้งานนานกว่า

3. ผลตอบแทนการลงทุนสูง

อย่างที่อธิบายไปว่าสลิปชีทพลาสติกมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากกว่า ยิ่งเมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายก็ยังต่ำกว่าพาเลทไม้ และราคาใกล้เคียงกับสลิปชีทกระดาษ ดังนั้นค่า ROI หรือผลตอบแทนการลงทุนจึงสูงกว่าวัสดุทั้ง 2 ประเภท เพิ่มความคุ้มค่าและช่วยประหยัดต้นทุนให้กับธุรกิจได้เป็นอย่างดี

4. ดูแลง่าย จัดเก็บสะดวก

ในกรณีที่ไม่ได้ใช้งานการเลือก Slip Sheet พลาสติกจะดูแลรักษาได้ง่ายกว่า ไม่ต้องกังวลเรื่องความชื้น ปลวก มอดใด ๆ รวมถึงยังใช้พื้นที่ไม่เยอะมากเมื่อเทียบกับวัสดุประเภทอื่น โดยหากเทียบให้เห็นภาพง่ายขึ้น สลิปชีทพลาสติก 1,000 แผ่น สามารถใช้พื้นที่แค่ 1-2 ตร.ม. แต่ถ้าเป็นพาเลทไม้อาจต้องใช้พื้นที่กว่า 50 ตร.ม. เลยทีเดียว

บทสรุป

ทั้งหมดนี้คือความคุ้มค่าที่ธุรกิจจะได้รับเมื่อเลือกใช้งาน Slip Sheet แบบพลาสติก ซึ่งปัจจุบันผู้ผลิตยังเลือกใช้พลาสติกรีไซเคิลจึงไม่สร้างผลเสียต่อสิ่งแวดล้อม ปลอดภัย รองรับน้ำหนักสินค้าได้อย่างดีเยี่ยม คุ้มค่าทุกการลงทุนอย่างแน่นอน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *