การใช้งาน Slip Sheet

เทียบชัด! ทำไม Slip Sheet พลาสติกจึงได้รับความนิยมกว่ากระดาษ

การใช้งาน Slip Sheet มีด้วยกันหลายรูปแบบขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ของผู้ใช้เป็นหลัก ซึ่งถ้าเทียบเอาเฉพาะวัสดุที่เน้นความประหยัดต้นทุนส่วนใหญ่แล้วจะมีด้วยกัน 2 ประเภทนั่นคือ สลิปชีทพลาสติกและสลิปชีทกระดาษ หลายคนอาจยังมีข้อสงสัยว่าทำไมธุรกิจส่วนใหญ่ทั้งโรงงาน คลังสินค้า ร้านค้า บริษัทขนส่งนิยมเลือกใช้แบบพลาสติกมากกว่า ลองมาเทียบกันให้ชัดทีละเรื่องเพื่อการตัดสินใจลงทุนซื้อที่ง่ายขึ้นกว่าเดิม

เทียบชัด ๆ Slip Sheet พลาสติก vs กระดาษ ก่อนเลือกใช้งาน

1. ราคาและความคุ้มค่าของการลงทุน

หากพูดถึงเรื่องของราคาล้วน ๆ ต้องยอมรับว่าสลิปชีทกระดาษมีราคาถูกกว่าในระดับหนึ่ง แต่ถ้าเทียบกับระยะเวลาที่สามารถใช้งานได้ ไปจนถึงความคุ้มค่าของต้นทุน ยืนยันว่า Slip Sheet พลาสติกได้เปรียบข้อนี้แบบเต็ม ๆ คุณอาจต้องซื้อสลิปชีทกระดาษหลายสิบแผ่นหรือหลายร้อยแผ่นเพื่อใช้งาน ขณะที่สลิปชีทพลาสติกชิ้นแรกที่ซื้อมาพร้อมกันยังคงรองรับสินค้าและใช้มาต่อเนื่องโดยไม่ต้องเสียเงินเปลี่ยนใหม่เลยด้วยซ้ำ

2. ความแข็งแรงทนทานและการรับน้ำหนัก

อย่างที่รู้กันว่ากระดาษจะมีปัญหาเรื่องการรองรับน้ำหนักไม่ได้มากนัก มีโอกาสเกิดการยุบตัวเสียหายสูง รวมถึงหากเจอกับความชื้น น้ำ ก็เกิดความเสียหายได้ทันที แต่สำหรับสลิปชีทพลาสติกไม่จำเป็นต้องกังวลใจในเรื่องใด ๆ เลย สามารถรับน้ำหนักต่อแผ่นได้ดี หากเจอน้ำ ความชื้น ก็หายห่วง แถมไม่ต้องกลัวการถูกปลวก มอด แมลงต่าง ๆ เข้ามาสร้างความเสียหายอีกด้วย

3. ด้านสิ่งแวดล้อม

เข้าใจดีว่าการใช้กระดาษจะไม่ก่อให้เกิดภาวะโลกร้อน แต่อีกมุมหนึ่ง Slip Sheet พลาสติกยุคนี้ก็ทำจากพลาสติกรีไซเคิลด้วยเช่นกัน นั่นเท่ากับไม่ได้สร้างขยะเหมือนกัน ไม่มีการผลิตเพิ่ม แต่เป็นการหมุนเวียนวัสดุพลาสติกที่ไม่ใช่งานแล้วให้เกิดประโยชน์ใหม่อีกครั้ง จึงแทบไม่ได้มีความแตกต่างกันมากนักในเรื่องนี้

สรุปแล้วใช้ Slip Sheet ตอบโจทย์มากกว่าแบบกระดาษ

จากการเปรียบเทียบข้อมูลของทั้ง Slip Sheet พลาสติกกับกระดาษ จะพบว่าหากประเมินด้านความคุ้มค่าของการใช้งานในระยะยาว สลิปชีทพลาสติกคือคำตอบที่จะช่วยธุรกิจได้เป็นอย่างดี แม้ราคาสูงกว่าแบบกระดาษแต่ไม่จำเป็นต้องซื้อเปลี่ยนใหม่บ่อย ๆ รองรับน้ำหนักได้เยอะ ไม่ต้องกังวลด้านความเสียหายจากปัจจัยภายนอกอื่น และยังดีต่อสิ่งแวดล้อม ไม่สร้างขยะเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย
ใครยังลังเลใจว่าจะเลือกใช้ Slip Sheet พลาสติกดีหรือไม่ ข้อมูลทั้งหมดนี้สามารถช่วยให้การตัดสินใจเป็นเรื่องง่ายกว่าเดิม ทั้งด้านความคุ้มค่า การประหยัดต้นทุน อายุการใช้งานยาวนาน และไม่ส่งผลกระทบต่อธรรมชาติ ตอบโจทย์แบบครบครันในทุกมิติอย่างแท้จริง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *