ปีกหมวก

ปีกหมวกมักนิยมทำมาจากอะไร สร้างจุดเด่นในการใช้งานอย่างไร

หนึ่งในส่วนประกอบสำคัญของหมวกโดยเฉพาะทรงหมวกแก๊ปนั่นคือ “ปีกหมวก” นอกจากสร้างความเท่ ดูดีมีสไตล์ให้กับผู้ใช้งานขณะสวมใส่แล้ว ยังมีส่วนสำคัญต่องการบดบังแสงแดด ความร้อนไม่ให้ส่องเข้าหน้า หรือช่วยปิดบังใบหน้าจากสภาพแวดล้อมภายนอกได้ในระดับหนึ่ง การเลือกนำวัสดุที่มีคุณภาพมาใช้ผลิตส่วนดังกล่าวจึงต้องใส่ใจมากเป็นพิเศษ แล้วเคยสงสัยกันหรือไม่ว่าปีกหมวกทำจากอะไร มาหาคำตอบกันได้เลย

ปีกหมวก

ปีกหมวกมักนิยมทำมาจากอะไร?

ส่วนใหญ่แล้วปีกหมวกมักผลิตจากพลาสติก PE และโฟม ขึ้นอยู่กับผู้ผลิตที่จะนำไปใช้งานซึ่งข้อดีของวัสดุดังกล่าวสามารถแยกออกได้ชัดเจน ดังนี้

  • น้ำหนักเบา ไม่เพิ่มน้ำหนักให้กับตัวหมวก สามารถสวมใส่ได้อย่างสบายใจ
  • สามารถดัดโค้งให้เข้ากับดีไซน์ของหมวก และบดบังใบหน้าได้อย่างเข้ารูป
  • เนื้อเหนียว แข็งแรง ทนทาน โดนน้ำได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องความเสียหาย จึงสามารถสวมใส่หมวกได้ทุกสถานการณ์
  • ทนอุณหภูมิสูงได้ในระดับหนึ่ง เมื่อนำไปทำเป็นปีกหมวกจึงสามารถใช้งานได้ดีแม้อยู่ในสภาพอากาศร้อนจัด
  • ในกรณีที่บริษัททำหมวกเลือกใช้ปีกหมวกสำเร็จรูปจะช่วยประหยัดขั้นตอนการทำงานและเพิ่มความรวดเร็วในการผลิตได้มากขึ้นกว่าเดิม

 

ปีกหมวกสามารถสร้างจุดเด่นในการใช้งานได้อย่างไร?

หลังทำความรู้จักกันไปพอสมควรแล้วถึงวัสดุที่ได้รับความนิยมในการทำปีกหมวก สิ่งต่อมาที่หลายคนอาจยังมีข้อสงสัยนั่นคือเมื่อประกอบกันเป็นหมวกเรียบร้อยแล้วชิ้นส่วนบริเวณนี้สามารถสร้างจุดเด่นในการใช้งานได้อย่างไรบ้าง ลองมาดูกันต่อเลย

  • ช่วยบดบังแสงแดด ป้องกันรังสี UV ไม่ให้ส่องเข้ามาบริเวณใบหน้า ลดความร้อน และยังช่วยรักษาใบหน้าไม่ให้สัมผัสกับความรุนแรงของแสงซึ่งส่งผลกระทบต่อผิวโดยตรง
  • เพิ่มความเท่ ดูดี มีสไตล์ และสร้างความแตกต่างให้กับผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะทำเป็นแบบดัดตรงหรือดัดโค้งได้แล้ว ยังเพิ่มลวดลายสีสันต่าง ๆ เข้าไปก็ไม่มีปัญหา
  • ป้องกันฝน ลม ฝุ่นละออง ไม่ให้พัดเข้ามาบริเวณใบหน้าและดวงตา ลดโอกาสเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายรุนแรงได้ในระดับหนึ่ง

หลังรู้จักกับวัสดุยอดนิยมในการใช้ทำปีกหมวกพร้อมกับจุดเด่นในการใช้งานกันไปแล้ว หากคุณคือผู้ผลิตหมวกแก๊ปอีกเรื่องที่อย่ามองข้ามนั่นคือการเลือกโรงงานผลิตปีกหมวกที่ได้มาตรฐาน เพื่อสร้างความมั่นใจในตัวสินค้า สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แข็งแรงทนทาน สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ และยังช่วยสร้างมูลค่ากับหมวกไปในตัวอีกด้วย สิ่งเหล่านี้จะเป็นการพัฒนาศักยภาพของหมวกให้เติบโตมากขึ้นกว่าเดิม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *